Thursday, April 27, 2017

Thế giới đánh giá hàng Việt Nam đáng tin cậy hơn hàng Trung Quốc

Thứ sáu, 31/03/2017
Trong 50 nền sản xuất được khảo sát, hàng Việt Nam đứng thứ 46 về mức độ tin cậy, trong khi Trung Quốc ở vị trí số 49.
Công ty nghiên cứu thị trường Statista (Đức) vừa công bố báo cáo Made In Country Index 2017, dựa trên cuộc khảo sát hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia về chất lượng sản phẩm được sản xuất tại 49 quốc gia và Liên minh châu Âu EU.
Mỗi người tham gia khảo sát sẽ được đánh giá hàng hóa của 3 quốc gia. Mỗi quốc gia được chấm điểm bởi ít nhất 2.500 người. Dữ liệu được thu thập từ tháng 12/2016 đến tháng 1/2017.
Các tiêu chí đánh giá sản phẩm bao gồm: tính kinh tế, mức độ công bằng trong sản xuất, sự độc đáo, hàng thật, thiết kế xuất sắc, công nghệ tiên tiến, chất lượng cao, độ bền, độ bảo mật và khả năng chứng tỏ vị thế.
Hàng "made in China" xếp thứ 49/50 về mức độ đáng tin cậy
Theo báo cáo này, Việt Nam đạt 34/100 điểm, xếp thứ 46 trong 50 quốc gia được đưa ra đánh giá. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ đạt 28 điểm, đứng vị trí 49.
Hàng Việt Nam xếp thứ 43 về tiêu chí chất lượng cao; thứ 38 về tiêu chuẩn bảo mật; thứ 8 về tính kinh tế; thứ 43 về tính độc đáo, thiết kế xuất sắc và công nghệ tiên tiến. Đối với các tiêu chí hàng thật, độ bền, độ an toàn, mức độ công bằng trong sản xuất và khả năng chứng tỏ vị thế, hàng Việt Nam lần lượt đứng ở vịt trí 46, 45, 40 và 44.
Hàng hóa Việt Nam được đánh giá cao tại Ecuador và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Trong khi người dân trong nước lại tin tưởng nhất vào sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản.
Dù đứng số 1 về tính kinh tế nhưng hàng Trung Quốc xếp cuối bảng ở các tiêu chí như độ bảo mật, tính độc đáo, hàng thật và độ bền. Các tiêu chí khác cũng không được đánh giá cao.
20 nền sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng của Statista
Đức dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2017 của Statista với 13 quốc gia lựa chọn là đáng tin cậy nhất. Hàng hóa quốc gia này dẫn đầu về chất lượng cao và độ bảo mật; đứng thứ 2 thế giới về thiết kế xuất sắc, hàng thật và công nghệ tiên tiến.
Các nước tiếp theo có mặt trong Top 10 là Thụy Sĩ, EU, Anh, Thụy Điển, Canada, Ý, Nhật, Pháp và Mỹ.

2 comments:

  1. Đúng là hàng hóa chúng ta có tốt hơn hàng hóa Trung Quốc một chút nhưng số lượng, chất lượng cũng như sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả,... chúng ta còn thua xa Trung Quốc rất nhiều. Có nhiều thứ chúng ta cần bài trừ không theo hàng Trung Quốc như hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng,... nhưng theo tôi, những yếu tố khác như mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, nhiều thể loại,... là những yếu tố mà chúng ta còn thiếu và cần học tập theo hàng hóa Trung Quốc

    ReplyDelete
  2. Dù đứng số 1 về tính kinh tế nhưng hàng Trung Quốc xếp cuối bảng ở các tiêu chí như độ bảo mật, tính độc đáo, hàng thật và độ bền. Các tiêu chí khác cũng không được đánh giá cao.
    Đây chính là các yếu tố mà hàng hóa Việt Nam chúng ta phải cố gắng hơn nữa để vượt qua chính mình đồng thời khẳng định được thương hiệu hàng Việt Nam với bạn bè thế giới

    ReplyDelete